NHỮNG NGUYÊN TẮC KINH DOANH BẤT DI BẤT DỊCH CỦA CÁC DOANH NHÂN HÀNG ĐẦU

NHỮNG NGUYÊN TẮC KINH DOANH BẤT DI BẤT DỊCH CỦA CÁC DOANH NHÂN HÀNG ĐẦU

Trước sự phát triển và thay đổi của quy cách làm việc của các nền kinh tế, cho dù là nền kinh tế rất phát triển, phát triển, đang phát triển, chưa phát triển thì mỗi nhà doanh nhân làm việc tại các thị trường sẽ luôn có những nguyên tắc kinh doanh để tuân thủ (vô hình hay hữu hình) bởi những nguyên tắc này chính là  nền tảng tạo nên sự phát triển cho họ.

Theo đó sẽ có những nguyên tắc “đến” và “đi” – nó có thể được hình thành theo thời thế, theo thị trường, theo văn hóa, … và cũng mất đi do sự chuyển dịch của các yếu tố hình thành nên nó. Tuy nhiên, sẽ có một số nguyên tắc “bất di bất dịch” sẽ không bao giờ thay đổi theo bất kì lý do gì, thậm chí nó chính là  “Lý do nền tảng”mang lại sự thành công bền vững cho những vị doanh nhân hàng đầu.

1. Không ngừng tập trung tiếp thu kiến thức

Cạnh tranh là một thực tế  bắt buộc của kinh doanh trong thời đại ngày nay, đây là câu chuyện của từng doanh nghiệp, từng sản phẩm hay của từng người. “Cạnh tranh” giống như một “cuộc chiến”, và để chiến thắng- từng doanh nghiệp, sản phẩm, cá nhân phải xây dựng được những “vũ khí chiến đấu” tốt nhất.

Những người thông minh giành được rất nhiều. Những người thông minh hơn thường thắng nhiều hơn. Liên tục phấn đấu để có thêm kinh nghiệm, kinh nghiệm và kiến thức là cách tốt nhất để thành công, giành chiến thắng.

“Kiến thức” vốn dĩ là một kho tàng rất rộng lớn đối với nhân loại, người doanh nhân luôn lựa chọn cho mình những loại kiến thức phù hợp, có ích cho công việc, mục tiêu của mình trên con đường chinh phục kiến thức để cạnh tranh.

2. Hãy tập trung nhiều hơn vào việc học hỏi những người có kiến thức.

Không một ai có thể  hiểu biết hết tất cả mọi thứ, nhưng nếu tìm đúng cách tự học hỏi và học hỏi xung quanh thì thư viện kiến thức sẽ dần được lắp đầy.

Đăc biệt, để có thể lắp đầy kho kiến thức một cách hiệu quả, thì cách học tập từ những người thông minh, có kiến thức sâu rộng là điều quan trọng và thiết thực nhất.

Và nếu có thể, nên cùng làm việc cùng những người thông minh này; kết nối công việc của mình và nhóm những người thông minh trong mạng lưới quan hệ của mình. Khi cố gắn làm việc chăm chỉ hơn sẽ giúp trí tuệ được phát triển, trở nên thông minh hơn. Làm việc chăm chỉ hơn để có được những người thông minh ở bên cạnh.

3. Cho trước khi nhận.

Mục đích của việc kết nối với mọi người là kết nối với những người có thể cung cấp thông tin, những lời giới thiệu, giúp bán hàng, chia sẻ thông tin quan trọng, phục vụ như là người cố vấn, những mối quan hệ khác,… khi muốn kết nối với nhau, tất cả mọi người đều có mục đích riêng nào đó, vậy với mỗi người, cần thấu hiểu mục đích đôi bên là gì.

Nhưng để đạt được mục đích của mình, phải thật khéo léo; đặc biệt thời điểm ban đầu, không bao giờ yêu cầu những gì mình muốn, hãy quên đi những gì mình muốn và tập trung vào những gì có thể cung cấp.

Sau khi tạo ra được các lợi ích cho người khác, hãy tiến đến bước tìm kiếm những đều mình muốn. Hãy cẩn thận, mềm mỏng, tôn trọng để có thể có được tất cả những gì mình muốn, và giữ được mối quan hệ lâu dài, bền chặt với những giá trị lâu dài.

Đặc biệt, hãy tạo ra một mạng lưới mối quan hệ, hãy từ một mối quan hệ và mở rộng ra thành một khối những mối quan hệ, những nhóm lợi ích bền vững, điều đó sẽ mang lại những lợi ích vô hạn.

4. Luôn lên kế hoạch dự trù cho các công việc tiếp theo.

Không thể dự đoán những gì sẽ làm việc, hay những vụ việc có thể xảy ra. Một số sản phẩm , chiến dịch có thể sẽ bùng nổ, một số sẽ thành công nhưng cũng có những khi sẽ thất bại, sụp đổ hay gây lỗ.

Vì thế, để tồn tại và phát triển, phải luôn có những kế hoạch dự trù, phát triển sản phẩm dự bị, sản phẩm tiếp theo,  kế hoạch giải quyết khủng hoảng,… Ngoài ra, cần thiết nhất chính là những công việc với khách hàng, giữ khách hàng trước mọi tình huống, rủi ro và các mối quan hệ khác giúp bổ trợ cho công việc của mình.

Hãy ghi nhớ: “Cho dù ngày hôm nay bạn thành công như thế nào, bạn vẫn luôn cần có kế hoạch tiếp theo. Nếu bằng cách nào đó các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại của bạn tiếp tục phát đạt, bạn sẽ tạo ra một dòng sản phẩm, dịch vụ và sự mạo hiểm lớn hơn”.

 

Hãy ghi nhớ: “Cho dù ngày hôm nay bạn thành công như thế nào, bạn vẫn luôn cần có kế hoạch tiếp theo. Nếu bằng cách nào đó các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại của bạn tiếp tục phát đạt, bạn sẽ tạo ra một dòng sản phẩm, dịch vụ và sự mạo hiểm lớn hơn”.

Đó là cách giúp mọi người thành công khi gặp khó khăn và thành công hơn nữa khi kinh doanh đang bùng nổ.

5. Lắng nghe càng nhiều thì càng tốt.

Nếu luôn luôn đúng hoặc chỉ luôn nghe những lời tốt đẹp, thật khó để con người phát triển; khi nhìn lại, một trong những điều tốt đẹp nhất là sai lầm bởi vì khi phạm sai lầm, con người sẽ có cơ hội học hỏi để phát triển.

Khi có sai lầm, khi thất bại, khi khủng hoảng, đừng nên lo lắng, hãy nhớ rằng, hầu hết những người thành công đều đã từng gặp khó khăn hay thất bại, và chính những thất bại ấy chính là bài học, là lý do để họ thành công như hôm nay.

Hãy sở hữu mọi sai lầm, mọi sai lầm, và mọi thất bại. Giả sử khi đã làm sai hãy thành thật thú nhận rằng đã sai lầm; sau đó, hãy cam kết đảm bảo rằng thời gian tới mọi thứ sẽ trở nên rất khác biệt.

6. Chuyển ý tưởng thành hành động.

Từ "ý tưởng" nên là một động từ, chứ không phải là một danh từ, bởi vì không có ý tưởng nào là có thật cho đến khi ý tưởng đó trở thành hành động. Ý tưởng không có hành động thì sẽ  không phải là ý tưởng.

Mỗi ngày chúng ta để cho sự lưỡng lự và sự không chắc chắn ngăn chúng ta hành động theo ý tưởng của chúng ta. Nỗi sợ hãi của sự không biết và sợ thất bại là những gì ngăn cản ta thực hiện những ý tưởng.  Hãy suy nghĩ tập trung vào những ý tưởng, phân tích chúng một cách cặn kẽ, cụ thể, đưa ra cho chúng những lợi ích, nhũng rủi ro, …. Sau đó hãy tin tưởng vào phân tích, đánh giá và bản năng của mình và thực hiện ý tưởng với một tâm thế vững chắc, tinh thần kiên định cũng những sự chuẩn bị đầy đủ.

 

Nguồn: Sưu tầm

Công ty TNHH QMS Việt Nam